Pages

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ประมูลรถมือสอง ช่องทางการซื้อรถที่น่าสนใจ

ประมูลรถมือสอง ช่องทางการซื้อรถที่น่าสนใจ 

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในอีกหลายคนที่กำลังสนใจรถมือสอง นอกจากการซื้อรถมือสองผ่านเพื่อนหรือคนรู้จัก ผ่านเต๊นท์รถ หรือผ่านอินเทอร์เน็ต วันนี้ผมมีอีกช่องทางที่น่าสนใจสำหรับการซื้อรถมือสองมาแนะนำนั่นคือ การซื้อรถมือสองจากการประมูล
หลายคนได้ยินคำว่าการประมูลแล้วอาจจะรู้สึกว่าเป็นเรื่องไกลตัว เป็นเรื่องของพ่อค้ารถเท่านั้น หรือว่าต้องใช้เงินสดเท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เลย ผู้ใช้รถทั่วไปที่ต้องการประมูลเพื่อนำมาใช้ส่วนตัวก็สามารถเข้าร่วมประมูลได้ และไม่จำเป็นต้องมีเงินสดเสมอไป เขามีบริการจัดไฟแนนซ์ให้หากคุณประมูลรถได้
ก่อนที่ผมจะเล่าถึงวิธีการประมูลขอสรุปข้อดี-ข้อเสียของการซื้อรถประมูลให้คุณทราบก่อนคือ…
- ข้อดีของการประมูลรถมือสอง รถประมูลเป็นรถที่สถาบันการเงินหรือไฟแนนซ์ยึดมาจากเจ้าของเดิมที่ไม่สามารถผ่อนชำระได้ รถที่อยู่ในการประมูลส่วนใหญ่จะมีสภาพตามที่ยึดมาหรือสภาพตามการใช้งานจริงจากเจ้าของเดิมนั่นเอง จะไม่มีการฟื้นฟูสภาพให้ดูใหม่เหมือนกับรถเต๊นท์ ค่อนข้างมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการย้อมแมว รถหลายๆ รุ่นในงานโดยเฉพาะรุ่นที่ไม่ใช่รถตลาดจะมีราคาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับการซื้อผ่านช่องทางอื่น ในการประมูลแต่ละครั้งมีรถให้เลือกมากมายหลากหลายรุ่น หลายสิบคัน โดยก่อนงานประมูลสถาบันการเงินจะมีการอัปเดตข้อมูลรถที่เข้าร่วมประมูลให้ทราบก่อนทางเว็บไซต์คุณสามารถเข้าไปตรวจสอบรุ่นและราคารถก่อนได้เพื่อประกอบการตัดสินใจ
- ข้อเสียของการประมูลรถมือสอง สิ่งที่เป็นข้อเสียสำคัญของการซื้อรถประมูลคือ คุณไม่สามารถทดลองขับได้และไม่สามารถดูรถได้อย่างละเอียด จะดูได้แต่สภาพตัวถังและสภาพโดยรวมภายนอกเท่านั้น ซึ่งต้องอาศัยความชำนาญ แต่หากเป็นรถปีใหม่ๆ ที่มีอายุประมาณ 1 ปี แม้จะดูเพียงสภาพภายนอกก็พอที่จะพิจารณาและตัดสินใจได้ไม่ยาก ถ้าดูแล้วไม่มีการเฉี่ยวชน ก็สามารถที่จะตัดสินใจซื้อได้ เพราะรถที่มีอายุไม่มากเครื่องยนต์และระบบต่างๆ ส่วนใหญ่จะยังอยู่ในสภาพที่ดี ไม่สึกหรอเท่าไรนัก
มีสถาบันการเงินหลายแห่งที่จัดการประมูลรถมือสอง และมีการจัดกันตลอดทั้งเดือนคุณสามารถติดตามข้อมูลได้จากเว็บไซต์ของสถาบันการเงินต่างๆ ในการเข้าร่วมประมูลสถาบันการเงินบางแห่งจะมีเงื่อนไขต่างกัน เช่น บางแห่งคุณต้องวางเงินมัดจำประมาณ 2 หมื่นบาท หากประมูลรถได้แล้วคุณไม่รับรถก็จะถูกริบเงินมัดจำ บางแห่งเพียงแค่ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชนเท่านั้น แต่หากไม่รับรถที่ประมูลได้ก็จะถูกขึ้นบัญชีดำไม่สามารถเข้าร่วมประมูลได้อีก หากคุณต้องการจัดไฟแนนซ์ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะถึงวันประมูลเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการดำเนินการและเอกสารที่ต้องใช้
ถ้าคุณกำลังมองหารถมือสองก็ลองพิจารณาช่องทางนี้ดูนะครับ ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ คุณอาจจะได้รถดีในราคาที่ไม่สูงเกินไป

แหล่งที่มา: http://www.directasia.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น: