Pages

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Classic/ Elegance/ Avant-garde

สำหรับคนใช้เบนซ์ 3 คำที่จะต้องเจอในการเลือกซื้อรถเบนซ์ คือ Classic/ Elegance/ Avant-gardeหลายคนสงสัยว่า 3 รุ่นนี้ แตกต่างกันอย่างไร และทำไมราคาถึงต่างกันหลายแสนบาท ในรถเบนซ์ที่ผลิตในไทยแต่ละรุ่นนั้น จะมีการ แยกย่อยออกมาอีกเป็น 3 look ที่แตกต่างกัน ดังนี้ 
  • · Avant-garde ก็หมายถึงแนวทางใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ดังนั้น องค์ประกอบต่างๆของรุ่นAvant-garde จะเน้นความนำสมัย ถ้าเราดูที่ C Class w204 ภายนอกดูเผินๆ จะเหมือนกัน แต่ที่จริงแล้วแตกต่างกันอยู่หลายจุด เช่น  ล้อแม็กอัลลอยคนละลาย ไฟหน้าและไฟท้ายก็แตกต่างกัน ในรุ่น Avant-garde  มีไฟท้าย LED มีคิ้วโครเมียมรอบสปอตไลท์ กระจกเป็นสีฟ้าตัดแสง ภายในลายไม้เป็นอลูลิเนียร์ คือเป็นสีอลูมิเนียมมี texture เป็นเส้นๆ ดูนำสมัยมากๆ ทำให้ลืมภาพรถเบนซ์ที่ดูเป็นผู้ใหญ่ไปเลย และยังมีเบาะหนังแท้ ในด้านสมรรถนะ Avantgarde จะมีสปริงที่ต่างจากรุ่นอื่น ทำให้ช่วงล่างมีความเกาะถนนมากกว่า และมีผลพลอยได้คือทำให้รถเตี้ยกว่ารุ่นอื่นประมาณ 1 cm
  • · Elegance ส่วนประกอบต่างๆจะสื่อถึงความหรูหรา ภายนอกยังคงมีคิ้วโครเมียมรอบคัน แต่กระจกเป็นสีเขียว ภายในเป็นลายไม้หรูหรา ในด้านสมรรถนะนั้นจะนิ่มนวลกว่าเพราะใช้สปริงคนละตัว
  • · สำหรับ Classic เป็นแสตนดาร์ด จะไม่มีคิ้วโครเมียม มือจับสีดำ พวงมาลัยสีดำและไม่มีลายไม้ เป็นสีดำสนิท หนังที่ใช้เป็นหนังเทียม
หลังจากที่เห็นความแตกต่างของ 3 รุ่นแล้ว ก็อย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่า รุ่นที่แพงที่สุด คือ  Avantgarde  จะเป็นรุ่นที่ดีที่สุดเสมอไปนะครับ เพราะด้วยความที่ช่วงล่างยึดเกาะถนนมากกว่านั้น ก็ทำให้กระด้างกว่า ซึ่งหลายๆคนไม่ชอบ ดังนั้น จึงอยากให้เลือกตามความชอบของผู้ใช้มากกว่านะครับ แล้วพบกันใหม่ www.facebook.com/BenzMotorMall
iamsophon แท็ก :


ไม่มีความคิดเห็น: